Trang chủ Success Story

Success Story

 

dhg-1
DHG Pharma (Hậu Giang Pharma)

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) là công ty chuyên về  sản xuất kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng và  mỹ phẩm. DHG luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn. Trải qua 36 năm  hình thành và phát triển, hiện nay DHG Pharma  là doanh  nghiệp đứng đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam.

DHG vững bước và phủ thị trường Việt Nam nhờ vào đội ngũ IT linh động có thể tự phát triển đáp ứng nhu cầu quản trị.Và đã áp dụng BSC để gia cường thông lượng 3 dòng chảy: Dòng hàng, dòng tiền và dòng người. Cụ thể là tổng hòa 5 nguồn lực: thị trường, kinh doanh, sản xuất, cung ứng và tài chánh cho dòng hàng, cân bằng 4 thị trường: thị trường lao động, hàng hóa, tài chánh và ngoại hối cho dòng tiền và điều phối dòng người từ định biên nhân lực, đánh giá nhân lực đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Với tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, DHG còn áp dụng phần mềm vào công việc kinh doanh rất sớm, với đội ngũ IT tinh nhuệ, họ đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị từ những năm 1990 bằng những phần mềm tự viết nhưng đã kiểm soát được doanh thu, công nợ hiệu quả.

Bước qua thế kỷ 21, với sứ mạng, tầm nhìn của ban quản trị, họ đã đầu tư hệ thống quản lý toàn diện online tích hợp trực tuyến để có thông tin quản trị tức thời và chính xác cho tât cả mọi chi nhánh và công ty con bằng một hệ thống duy nhất.

DHG không công bố đó là hệ thống gì, đầu tư bao nhiêu. Nhưng với sự nhạy bén và yêu cầu quản trị cao cấp của họ, thì đó không thể là hệ thống đơn giản vì nó phải chạy trên máy tính bảng như ipad, win8, android,… Và có KPI để thể hiện trong bảng BSC bằng biểu đồ trực quan sinh động hay các biểu đồ (Dashbard).

Trao đổi với một chuyên viên quản lý (xin giấu tên), họ nói: DHG đã lên sàn, vì vậy việc áp dụng công cụ quản trị là nhu cầu thực tế và là vũ khí bí mật và chiến lược. Có rất nhiều doanh nghiệp dược đã công bố áp dụng ERP như Sanofi dùng Scala cho sản xuất, Sun Accounting cho kế toán, rồi sau đó là Navision với Netika, SAP; Công Ty TNHH MTV Dược Phẩm Trung Ương II (CODUPHA) thì dùng Scala nhưng thất bại 3 hay 4 năm; Công Ty Dược Viễn Đông đầu tư 1 triệu USD cho Oracle nhưng cũng không hiệu quả; Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm OPC thì dùng phần mềm Scala cũng thất bại; Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Cửu Long (VPC) cũng đầu tư 1 triệu USD và công bố tại khách sạn Sofitel Hồ Chí Minh nhưng đã dừng lại; rồi Công Ty Cổ

Phần Dược Phẩm Imexpharm vừa công bố bỏ ra 1 triệu USD đầu tư SAP hôm 02/08/2012. Và DHG không muốn theo vết xe đổ như các doanh nghiệp đó nên đã chọn một hệ thống quản lý toàn diện và phải tổ chức thực hiện theo đúng quy trình. DHG gọi đó là hệ sinh thái quản trị luôn thay đổi để đáp ứng nhu cầu quản trị không ngừng biến động trong thời buôi kinh tế mở hiện nay, hệ thống đó phải hiện đại, chuyển giao công nghệ nguồn, thuần việt và luôn đồng hành cùng con người DHG

cpc1

Công ty Dược phẩm Trung ương số 1 (CPC1) là nhà phân phối dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm. CPC1 có mạng lưới phân phối mạnh ở phía Bắc và phía Nam. Công ty có mối quan hệ mạnh mẽ với các bệnh viện và nhà phân phối – bán lẻ tại Việt Nam. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược phẩm. 

CPC1 muốn hệ thống phần mềm mới nên được chạy trên nền tảng công nghệ phổ biến, linh hoạt trong việc thay đổi để đáp ứng với những nhu cầu đặc thù rất cao về nghiệp vụ quản lý và kinh doanh. Một hệ thống với chi phí hợp lý, được phát triển trên môi trường nền tảng công nghệ tiên tiến với sự đầu tư ban đầu thích hợp nhưng phải giải quyết vấn đề quản trị doanh nghiệp và mang lại hiệu quả để giúp CPC1 phát triển trong tương lai.

 


Công ty Cổ phần Dược Danapha. Công ty Dược Danapha chuyên nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh, xuất khẩu dược phẩm, mỹ phẩm, thuốc và nguyên liệu sản xuất bao bì dược phẩm. Bên cạnh đó, Danapha tổ chức các chương trình nghiên cứu khoa học và cung cấp nguyên liệu chủ yếu để sản xuất các sản phẩm dược phẩm tại thi trường Việt Nam.


Casumina
Công ty cổ phần CASUMINA.

Trong ngành cao su, CASUMINA là đơn vị sản xuất và phân phối hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng top 50 trên toàn thế giới.

Với 8 nhà máy chi nhánh (vừa sản xuất và kinh doanh phụ thuộc theo công đoạn và sản phẩm độc lập) và nhiều TTKD(các điểm bán hàng). Công ty cần một giải pháp dựa trên nên tảng web và cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử… Với tám nhà máy và nhiều giải pháp khác nhau, họ cần một giải pháp duy nhất mà có thể xử lý tất cả các số liệu tài chính, sản xuất, và nhu cầu hậu cần, cũng như cung cấp những thông tin nhanh chóng, tức thời như khách hàng của họ mong đợi.

CASUMINA đã chọn BizForceOne® để triển khai như một công cụ quản lý đáp ứng những đặc điểm đặc thù cao tại công ty và khả năng chuyển giao công nghệ nguồn giúp cho đội ngũ IS của công ty có thể chủ động trong việc vận hành và phát triển liên tục trong tương lai.

TTAGaslogo

TTA Group – Tập đoàn Thành Tài
là một tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cung cấp khí LPG, các dịch cụ cầu cảng… Với việc liên tục phấn đấu của các nhân viên công ty Thành Tài, thương hiệu TTAGAS hiện nay có một thương hiệu GAS hàng đầu của Việt Nam.

Tập đoàn Thành Tài cần một giải pháp tổng thể quản lý – điều hành các hoạt động doanh nghiệp, hệ thống này cần phải được các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc và chuyên nghiệp. Và điều này đã được chứng minh thông qua hiệu suất thu được từ các doanh nghiệp đã triển khai và đang hoạt động có hiệu quả, giúp giải quyết nhiều vấn đề cho các doanh nghiệp chẳng hạn như khí dầu: đồng bộ hóa thông tin, thiếu sự kiểm soát giữa trụ sở chính và các ngành sản xuất, chế biến, quản lý vỏ, quá trình đóng chai, cho vay, thanh toán vỏ bình gas là rất cụ thể và đặc thù chỉ có ở Việt Nam, cũng như quản lý các khoản vay, tiền gửi và thanh toán. Song song đó là các hoạt động quản lý khu công nghiệp như dịch vụ cảng, vận chuyển, kho bãi, …

Medochemie Ltd là công ty sản xuất dược phẩm quốc tế tổng hợp được thành lập năm 1976 bởi Tiến sĩ Andreas Pittas, là một thành viên của EGA (European Generic Medicines Association). Với 8 nhà máy sản xuất được đặt tại Limassol, Cyprus, 1 nhà máy đặt ở Hà Lan và các quốc gia khác: Trung Quốc, Việt Nam, Phi châu…

Là một công ty định hướng xuất khẩu, Medochemie đã được cấp 13 giải thưởng từ chính phủ Cyprus và ba giải thưởng từ Liên minh châu Âu (EU) cho hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Medochemie hiện có tổng cộng hơn 1.250 người, hơn 600 người ở Syprus và hơn 650 ở nước ngoài, 60%  là nhà khoa học

Medochemie FE đang sử dụng một hệ thống ERP danh tiếng trong nhiều năm (hơn 3 năm), và từ đầu năm 2011 Medochemie FE tìm kiếm một giải pháp linh hoạt hơn để vận hành nhằm đáp ứng nhu cầu quản trị và quy trình kinh doanh thay đổi liên tục mà giải pháp ERP cũ quá khó khăn để có thể đáp ứng. Medochemie chọn BizForceOne® để triển khai 8 phân hệ: Tài chính- kế toán, Bán hàng, mua hàng, tồn kho, tài sản, sản xuất, nguồn nhân lực và quản trị chất lượng (đáp ứng hệ thống tiêu chuẩn GAMP5 – cho ngành dược theo tiêu chuẩn của Châu Âu).

 


Công ty TNHH MTV Xổ Số Kiến Thiết Bình Dương
 được thành lập vào năm 1979, hoạt động trong lĩnh vực xổ số, in ấn như các sản phẩm in, tạp chí, tờ rơi… Năm 2006, công ty đã được trao danh hiệu “kinh doanh xuất sắc và tiêu biểu” của Bình Dương. Công ty luôn quan tân đến các vấn đề xã hội như các hoạt động hỗ trợ, phúc lợi : bệnh viện, người nghèo, trường học… 



Nhằm nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh công ty đã đầu tư hệ thống ERP danh tiếng từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào vận hành, XSKTBD đối diện với những thay đổi trong quy trình kinh doanh và chiến lược (những thứ bất biến trong kinh doanh: “sự thay đổi”), hệ thống ERP cũ không đáp ứng với nhu cầu thay đổi linh hoạt và các yếu tố bản địa trong kinh doanh của Việt Nam nói chung và của XSKTBD nói riêng. 



Vì thế, vào đầu năm 2012, XSKTBD tìm một hệ thống khác đáp ứng được việc: chuyển giao công nghệ nguồn và linh hoạt trong việc đáp ứng với những thay đổi kinh doanh của công ty. Vào tháng 4 năm 2012, XSKTBD quyết định chọn hệ thống BizForceOne® để triển khai với 7 phân hệ quản trị: tài chính kế toán, bán, mua, tồn kho, tài sản, nguồn nhân lực và sản xuất.

hoatho

Tổng Công Ty Cổ Phần Dệt May Hoà Thọ là một thành viên của Tập Đoàn Dệt May Việt Nam, Sản phẩm Dệt May Hoà Thọ đã có mặt ở hầu hết các thị trường trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Đông, Nam Mỹ,…thông qua các nhà nhập khẩu lớn tại nhiều nước. Với gần 7.000 lao động là cán bộ quản lý, các nhà thiết kế, kỹ thuật và công nhân may có tay nghề cao cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đã sản xuất khoảng 10 triệu sản phẩm trên năm. Dệt May Hoà Thọ đã thực sự trở thành một trong những doanh nghiệp may lớn nhất của ngành Dệt May Việt Nam.

 

Việc Việt Nam gia nhập WTO đã đem lại cho ngành Dệt May Việt Nam những cơ hội rất lớn về thị trường, về đầu tư, và trên khía cạnh hội nhập quốc tế về chính sách, pháp luật và đàm phán. Đó là Cơ hội & Thách thức mà Dệt may Việt nam nói chung và Dệt may Hòa thọ nói riêng phải vượt qua.

Các yếu tố DNVVN cần quan tâm khi ứng dụng CNTT

30% công cụ, 30% qui trình và 40% là con người (Ban quản trị, key users, người nhập liệu bên cạnh với nhà cung cấp giải pháp/ tư vấn). (Theo Stephanie Losee , Dell) (Tham khảo thêm từ ThomasTanda)

“…Việc tìm hiểu và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT), nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp, đã và đang là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Đặc biệt, là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) thì việc ứng dụng CNTT dường như gặp nhiều chông gai và sỏi đá hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp lớn.

DNVVN thường có quy mô hạn chế về nguồn vốn đầu tư và cơ sở hạ tầng. Do đó, trong quá trình ứng dụng CNTT, các DNVVN cần xác định các ứng dụng nào là cấp thiết cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho phù hợp. Cùng với lộ trình đã được đưa ra, người lãnh đạo phải hiểu rõ các nhu cầu quản lý về mặt số liệu của mình, đây sẽ là cơ sở vững chắc để tiến đến bước tiếp theo là tìm hiểu giải pháp CNTT và nhà cung cấp phù hợp.

Yếu tố đầu tiên để đảm bảo việc triển khai thành công đó là chọn lựa được giải pháp phù hợp cùng với nhà cung cấp uy tín. Để chọn lựa được đối tác “đồng hành” với mình, người chủ doanh nghiệp nên chú trọng đến các yếu tố :

  • Sự uy tín thương hiệu của nhà cung cấp
  • Nhà cung cấp đó đã cung cấp giải pháp đó trên thị trường được bao lâu?
  • Phương pháp luận triển khai của nhà cung cấp đó có thật sự khoa học hay không?
  • Đội ngũ nhân sự mà nhà cung cấp đó bổ nhiệm để triển khai dự án có chuyên nghiệp hay không?

Uy tín thương hiệu của nhà cung cấp thường thể hiện qua sự tín nhiệm của cộng đồng sử dụng giải pháp CNTT mà nhà cung cấp đó phát triển, hoặc thông qua các tổ chức đánh giá thị trường. Bên cạnh đó, việc đánh giá sự tồn tại của nhà cung cấp đó trên thị trường giúp doanh nghiệp đảm bảo được rằng họ đang làm việc với một đối tác có tầm nhìn và trung thành với định hướng cho sản phẩm mà họ đang phát triển. DNVVN có thể yên tâm đây là đối tác sẽ cung cấp cho họ một sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu và các phiên bản nâng cấp cho sản phẩm trong quá trình sử dụng lâu dài về sau.

Một trong các tiêu chí quan trọng khác để đánh giá nhà cung cấp chính là phương pháp luận triển khai của họ, đây chính là phương pháp mà nhà cung cấp áp dụng cho quá trình triển khai giải pháp. Dự án thành công hay không, đúng với kế hoạch đã đề ra hay không hầu hết đều do phương pháp luận được đưa ra có khoa học và phù hợp hay không.

Nhà cung cấp giải pháp CNTT uy tín cần có một đội ngũ chuyên viên tư vấn triển khai vừa am hiểu về sản phẩm, vừa hiểu về ngành nghề của doanh nghiệp mà họ đang tư vấn, song song đó là tác phong làm việc chuyên nghiệp, khả năng sư phạm tốt cũng như thái độ luôn niềm nở và tận tình với khách hàng.

Nếu cho rằng việc chọn lựa được nhà cung cấp và giải pháp phù hợp là nhân tố bên ngoài, thì nhân tố bên trong chính là yếu tố con người trong doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai và ứng dụng CNTT thì nguồn nhân lực là yếu tố đóng vai trò chủ chốt và quyết định thành bại của dự án. Điều đầu tiên phải nói đến đó là sự quyết tâm cao độ của người lãnh đạo doanh nghiệp, nói thế bởi vì họ chính là đầu tàu kéo toàn bộ doanh nghiệp đi theo đúng định hướng mà họ đặt ra, khuyến khích nhân viên thực thi nhằm đảm bảo dự án được triển khai đúng kế hoạch. Ban lãnh đạo nên chọn lựa ra một số thành viên để làm đại diện với mục tiêu giám sát dự án, đảm nhiệm vai trò quyết định các vấn đề phát sinh liên quan trong quá trình triển khai.

Yếu tố còn lại không kém phần quan trọng chính là đội ngũ nhân viên – người trực tiếp sử dụng các giải pháp này trong công việc hằng ngày – họ phải như những mắc xích liên kết chặt chẽ với nhau với một tinh thần làm việc cao độ và thái độ hợp tác tích cực. Có như thế nội bộ doanh nghiệp mới đồng hành cùng nhà cung cấp để cùng triển khai một dự án thành công. Do đó, Trưởng dự án cần phải đặt mình vào vị trí của đội ngũ nhân viên tham gia trực tiếp cũng như gián tiếp vào dự án để có thể điều phối công việc một cách nhịp nhàng, đảm bảo được công việc hiện tại và chất lượng dự án đang triển khai.

Ngoài ra, yếu tố nguồn nhân lực còn có sự liên quan chặt chẽ đến quy trình hoạt động của doanh nghiệp, các quy trình chồng chéo, đan xen nhau, thiếu tính khoa học sẽ gây cản trở cho việc “công nghệ thông tin hóa” doanh nghiệp. Để chuẩn bị cho quá trình triển khai các ứng dụng CNTT được nhanh chóng, doanh nghiệp cần có giai đoạn chuẩn hóa các quy trình hoạt động. Các nguồn lực có thể sử dụng trong giai đoạn chuẩn hóa có thể xuất phát từ nội bộ hoặc từ phía ngoài doanh nghiệp, đó là từ các tổ chức đánh giá và tư vấn tái cấu trúc quy trình của doanh nghiệp…”

(Trích theo Báo Thanh Niên)

Song song đó, nhằm nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh Tổng công ty đã mất nhiều thời gian để tìm kiếm, chọn lựa một hệ thống ERP phù hợp, từ các phần mềm danh tiếng như SAP, Oracle cho đến các phần mềm tự viết trong Nước. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu thì hầu hết các phần mềm không có đủ sự linh hoạt để đối diện với những thay đổi trong quy trình kinh doanh và chiến lược (những thứ bất biến trong kinh doanh: “sự thay đổi”). Không nản lòng công với sự quyết tâm, Tổng công ty đã không ngại liên hệ và học hỏi việc ứng dụng hệ thống ERP tại các doanh nghiệp bạn, với mục tiêu chọn được một hệ thống linh hoạt, giá cả phù hợp và dễ dàng thực hiện, Tổng công ty đã quyết định chọn hệ thống BizForceOne® để triển khai với 4 phân hệ quản trị: Phân hệ bán hàng, mua hàng, tồn kho và sản xuất.


Một số khách hàng sử dụng hệ thống BizForceOne